કુમાર સ્વામી બન્યા કર્ણાટકના મુખ્યમંત્રીઃ વજુભાઈ વાળાએ અપાવ્યા સપથ / અમદાવાદ પાસે એસ.ટી. આયશર વચ્ચે અકસ્માતઃ એકનું મૃત્યુઃ ૪૦ ઈજાગ્રસ્ત / જમ્મુ સરહદે નવમા દિવસે પણ પાકિસ્તાનનું ફાયરિંગઃ ૭ વ્યક્તિના મૃત્યુઃ હજારો લોકો બન્યા બેઘર /

 

'સૂર-તાલની ચોપાટ'ના મહારથીનો પરિચય

ગીતો કે સાથ સૂર હોંગે વો લમ્હેં કોહીનૂર હોંગે

નયન પંચોલી સંગીતપ્રેમીઓના નયનમાં અને મનમાં વસેલા છે. ભજનિક પિતા લક્ષ્મીકાંત પંચોલી ઉર્ફે 'અમુગ ભગત' પાસેથી નાનપણથી જ સંગીતનો વારસો મેળવનાર નયન પંચોલીને માતા પદ્માવતીબેનના પ્રોત્સાહને સંગીત પ્રત્યે સમર્પિત થવા પ્રેરિત કર્યા. પ્રારંભિક તબક્કામાં તબલા અને હાર્મોનિયમની તાલીમ મેળવી. તબલાની તાલીમ તેમણે વિશ્વ પ્રસિદ્ધ તબલાવાદક તથા ઝાકીર હુસૈનના પિતા શ્રી અલ્લારખાખાન સાહેબના શિષ્ય પંડિત દિવ્યાંગભાઈ વકીલ પાસેથી મેળવી. ગુરુ દિવ્યાંગભાઈએ જ તેમની અંદર છૂપાયેલા ગાયકને શોધી કાઢ્યો અને ત્યારપછી નયનભાઈના સ્વરોમાં સૂરો સતત સાર્થક થતા રહ્યા છે. પિતાને પ્રથમ ગુરુ માનતા નયનભાઈએ સુગમ સંગીતનું જ્ઞાન રાસબિહારી દેસાઈ પાસેથી આત્મસાત કર્યું છે. જ્યારે શાસ્ત્રીય સંગીતની તાલીમ પંડિત જશરાજના શિષ્ય શ્રી ક્રિષ્નકાંત પરીખ પાસેથી મેળવી છે. આ ઉપરાંત ભજનના ગુણો અનુપ જલોટા પાસેથી પ્રાપ્ત કરવાનું સૌભાગ્ય પણ તેમને સાંપડ્યું છે.

વર્ષ ર૦૧ર-૧૩ માં રાજ્ય સરકાર દ્વારા ગૌરવ પુરસ્કારથી સન્માનીત નયનભાઈના યશમુગટમાં કોલેજકાળના યુથ ફેસ્ટીવલોથી લઈ દેશ-વિદેશના અનેક કાર્યક્રમો વડે પ્રાપ્ત સન્માન રત્નો ઝળહળે છે. તેમના પત્ની ડો. પ્રિતી પંચોલીએ જિંદગીના ગીતમાં તેમને મધૂર સંગત પૂરી પાડી છે. તેમના પુત્ર સ્વર અને પુત્રી સંગતિના નામથી તેઓ 'સ્વર સંગતિ એકેડેમી' ચલાવે છે. જેમાં નવોદિત પ્રતિભાશાળી સંગીતકારો તાલીમ પામે છે.

સુગમ સંગીત, ભજન અને ગઝલથી લઈ ફિલ્મી ગીતો સુધી નયનભાઈના સ્વર-સંગીતનો જાદુ ફેલાયો છે. 'મેઘધનુ'ના મંચ પર તેઓ સૂરના સાત રંગો જ્યારે વિખેરશે એ ક્ષણ શ્રોતાઓ માટે અવિસ્મરણિય બની રહેશે.

'સૂર-તાલની ચોપાટ'નું સંચાલન ગૌરવ પુરસ્કાર વિજેતા નાટ્યકાર અને લોકપ્રિય એન્કર વિરલ રાચ્છ દ્વારા કરવામાં આવશે. ત્યારે 'સોને પે સુહાગા' પંક્તિ સૂરોની સાક્ષીએ સાકાર થશે.

ઉલ્લેખનીય છે કે આજનો કાર્યક્રમ 'સૂર તાલની ચોપાટ' ગુજરાત સંગીત નાટ્ય અકાદમી પ્રાયોજિત છે ત્યારે કાર્યક્રમમાં સંગીત નાટ્ય અકાદમીના અધ્યક્ષ તેમજ પ્રસિદ્ધ સંગીતજ્ઞ અને ફિલ્મી સંગીતકાર પંકજ ભટ્ટ અતિથિ તરીકે ઉપસ્થિત રહેશે. જેને કારણે કાર્યક્રમને ઉચ્ચ ગરિમા પ્રાપ્ત થશે.

આર્થિક સહયોગ

ગુજરાત રાજ્ય સંગીત નાટક અકાદમી ગાંધીનગર

 

'ત્રિપુટીનું હુ તૂ-તૂ' ત્રણેય વક્તાઓએ શ્રોતાઓના હ્યદય સ્પર્શી લીધા

વાહ ઔર આહ એક દૂજે મેં પિઘલકે આઈ, મહેફિલ મેં ઐસી ઐસી બાતે નિકલકે આઈ

'નોબત' ના ૬૧ મા જન્મ દિન નિમિત્તે આયોજીત ત્રિ-દિવસીય આર્ટ ફેસ્ટીવલ 'મેઘધનુ' સિઝન થ્રી ના દ્વિતીય દિને 'ત્રિપુટીનું હુ-તૂ-તૂ' નામે ત્રણ અલગ-અલગ ક્ષેત્રના મહારથીઓની વાણીની ત્રિવેણી રચવામાં આવી હતી જે અંતર્ગત વરિષ્ઠ રાજકીય વિશ્લેષક - લેખક નગીનદાસ સંઘવીએ 'લોકશાહી' વિષય પર, પ્રસિદ્ધ બોલીવુડ લેખક - દિગ્દર્શક સંજય છેલએ 'ફિલ્મોની ગુજરાતી મેરેથોન વિષય પર તેમજ પ્રસિદ્ધ હાસ્યકાર અને કેળવણીકાર 'સાંઈરામમ દવે'એ 'બાળ ઉછેરનું ચલકચલાણું' વિષય પર પોતપોતાના આગવા અંદાજમાં ધોધમાર વક્તવ્યો આપ્યા હતાં. જે શ્રોતાઓએ સીધા હ્યદયમાં ઝીલ્યા હતાં.

કાર્યક્રમના આરંભમાં 'મેઘધનૂ' ના સંયોજક વિરલ રાચ્છએ પ્રાસંગિક ઉદ્બોધનમાં 'મેઘધનુ' ની પરંપરામાં પોતાના 'વાણી ચિહ્નો' મૂકી ગયેલા પૂર્વ વક્તાઓનું સ્મરણ કરી કાર્યક્રમના સંચાલક પ્રસિદ્ધ વક્તાઓને અભિનેત્રી લિપિ ઓઝાનો પરિચય આપી કાર્યક્રમનો દોર વિધિવત લિપિ ઓઝાના હાથમાં સોંપ્યો હતો.

સંચાલક લિપિ ઓઝાએ રમેશ પારેખના કાવ્ય વડે કાર્યક્રમનો કાવ્યાત્મિક ઉઘાડ કર્યો હતો, પછી અબ્રાહમ લિંકનની લોકશાહીની વ્યાખ્યાને સાંપ્રત અર્થમાં રસપ્રદ રીતે રજૂ કરી શિક્ષણ, રાજકારણ અને સિનેમાની સમાજમાં ભૂમિકા, તેમના પ્રભાવો, દુષ્પ્રભાવો વગેરે અંગે ઉદાહરણો સાથે મુદ્દાઓ રજૂ કરી કાર્યક્રમની સચોટ પૂર્વ ભૂમિકા બાંધી આપી હતી.

પ્રથમ વક્તા તરીકે નગીનદાસ સંઘવીએ ભારતીય લોકશાહીને પોતાના આગવા વિશ્લેષણ વડે સમજાવી હતી. ઈંગ્લેન્ડના અખબાર ઈકોનોમિક્સનો સંદર્ભ ટાંકી તેમણે ભારતીય લોકશાહીને ખંડિત લોકશાહી ગણાવી હતી. સમાજનું આયુષ્ય સૈકાઓમાં માપવાનું કહી તેમણે ભારતીય લોકશાહીને પાપા-પગલી કરતી છતાં સૌથી વિકસેલી લોકશાહી ગણાવી હતી. લોકશાહીની લોક વ્યાખ્યા જણાવતા તેમણે કહ્યું હતું કે, 'જે દેશમાં સરકારને ગાળ કાઢી શકાય એ દેશમાં લોકશાહી છે એમ કહેવાય' ભારતીય લોકશાહીને કુંડામાં ઉછરેલો રોપ ગણાવી નગીનદાસ સંઘવીએ ભાષાની વિવિધતાને ભારતીય લોકશાહીના એક પડકાર ગણાવી હતી.

ત્યારપછી દ્વારકાના વતની અને મુંબઈમાં સ્થાયી બોલીવુડના લેખક-દિગ્દર્શક સંજય છેલએ જામનગરને પોતાનું મોસાળ ગણાવી જામનગર અને બોલીવુડના સંબંધને ઉજાગર કર્યો હતો. જામનગરના મયાશંકર ચીમનભાઈ ભટ્ટ બોલીવુડના ભિષ્મ પિતામહ ગણાતા દાદા સાહેબ ફાળકેના પ્રોડ્યુસર રહી ચૂક્યા છે. એ જ રીતે નગરના સરદાર ચંદુલાલ શાહએ નગરના રાજવી જામરણજીતસિંહજીના નામ પરથી રણજીત મૂવી ટોન કંપની હેઠળ ૧પ૩ ફિલ્મો બનાવી હતી.

ગુજરાતીઓનો બોલીવુડમાં શું ફાળો છે એ વિશે સંજય છેલએ અનેક સિતારાઓના નામો લઈ બોલીવુડને ઝળહળાવનારાઓની લાંબી યાદી પ્રસ્તુત કરી હતી. માતાના પાત્રમાં પ્રસિદ્ધ થયેલા નિરૃપારોય ગુજરાતી હતાં. જેમનું સાચું નામ કોકીલાબેન હતું. બોલીવુડના પ્રથમ મહિલા સંગીતકાર સરસ્વતી દેવી ગુજરાતી હતાં.

ફિલ્મોને સમાજ માટે હાનિકારક ગણતા મહાત્મા ગાંધીએ ફક્ત એક જ ફિલ્મ જોઈ હતી. 'રામરાજ્ય' નામની એ ફિલ્મ 'વિજય ભટ્ટ' નામના ગુજરાતીએ બનાવી હતી. મહેશ ભટ્ટના પિતા ન્હાનાભાઈ ભટ્ટએ ૧૨૫ ફિલ્મોનું દિગ્દર્શન કર્યું હતું. આજે ભટ્ટ પરિવાર બોલીવુડનો અગ્રણી અને વિરાટ પરિવાર છે. જેમાં લેખકો, દિગ્દર્શકો અને અભિનેતાઓ થયા છે.

ઓસ્કાર એવોર્ડસમાં નોમીનેશન પામનાર ભારતની પ્રથમ ફિલ્મ 'મધર ઈન્ડિયા'ના દિગ્દર્શક મહેબૂબખાન ગુજરાતી હતાં અને તેમણે 'મધર ઈન્ડિયા'ની સ્ક્રીપ્ટ ગુજરાતીમાં લખી હતી.

કલ્યાણજી આણંદજી પૈકીના કલ્યાણજીભાઈએ જ ઓશો રજનીશનો પરિચય બોલીવુડ સાથે કરાવ્યો હતો જેને કારણે ઓશોની પ્રસિદ્ધિ આકાશને આંબી હતી. શાહરૃખ ખાન, અમીર ખાન અને સલમાન ખાન આ ત્રણેય ખાનની કારકિર્દીના આરંભમાં ગુજરાતીઓએ પાયાનું કામ કર્યું છે. અમિતાભ બચ્ચનને લઈ અનેક સુપરહીટ ફિલ્મો બનાવનાર દિગ્દર્શક મનમોહન દેસાઈ પણ ગુજરાતી હતાં.

સંજીવ કુમાર, આશા પારેખ, પરેશ રાવલ, મનોજ જોશી વિગેરે અભિનયકારો ઉપરાંત સંજયલીલા ભણશાલી, વિપુલ શાહ, અબ્બાસ મસ્તાન, રોબિન ભટ્ટ અને જામનગરના મેહુલ કુમાર તથા રેમો ડીસુઝા સહિતનાં બોલીવુડમાં ગુજરાતીઓના પ્રદાનને અતુલ્ય ગણાવ્યું હતું.

કાર્યક્રમના તૃતીય વક્તા તરીકે સાંઈરામ દવેએ નિદા ફાઝલીના શેરથી પોતાના વકતવ્યનો ઉઘાડ કર્યો હતો.

'બચ્ચો કે છોટે હાથો કો ચાંદ સિતારે છૂને દો

ચાર કિતાબે પઢકર યે ભી હમ જૈસે હો જાએંગે'

ઉપરોક્ત શેર વડે સાંઈરામ દવેએ બાળકોને સહજતાથી વિકસવા દેવાની વાત કહી આપણા પૂર્વજો 'ઓવર કેરીંગ' ન હતાં એટલે જ આપણામાં 'ડેરીંગ' હોવાની વાત કહી રમૂજી અંદાજમાં બાળકો પાસેથી વધુ પડતી અપેક્ષાઓ રાખવાની માનસિકતા પર પ્રહાર કર્યો હતો.

'મને મારા બાળકોને સમજવાની શક્તિ દેજે'

મેડમ મોન્ટેસરીની ઉપરોક્ત પ્રાર્થનાને શ્રેષ્ઠ પ્રાર્થના ગણાવી સાંઈરામ દવેએ દરેક બાળકને ઈશ્વરે માતા-પિતાને આપેલી ગીફટ ગણાવી હતી, પરંતુ ઘણીવાર માતા-પિતાએ ગીફટનું રેપર જ નથી ખોલતા અર્થાત્ બાળકમાં રહેલી પ્રતિભાને ઓળખતા નથી અને તેને એ દિશામાં આગળ વધવા દેતા નથી એમ કહી ખલીલ જિબ્રાનનું વિધાન ટાંકયું હતું.

'બાળકો તમારા દ્વારા ધરતી પર આવેલા છે પરંતુ તમે તેના માલિક નથી.'

દરેક માતા-પિતાને સંબોધી સાંઈરામએ બાળકોના જજ કે પોલીસ નહીં પરંતુ વોચમેન બનવાની સલાહ આપી હતી.

આ ઉપરાંત અત્યારના ફોર જી યુગમાં બાળકોને મોબાઈલ અને ગેઝેટસથી દૂર રાખવાના કીમિયા પણ સાંઈરામે બતાવ્યા હતા અને બાળકોને કલા તરફ વાળવાનો અનુરોધ કર્યાે હતો.

કાર્યક્રમના દ્વિતીય ચરણમાં શ્રોતાઓએ વકતાઓને પ્રશ્નો પણ પૂછયા હતા. લિપિ ઓઝાએ સમગ્ર કાર્યક્રમનું સુંદર અને સચોટ સંચાલન કર્યું હતું. કાર્યક્રમમાં પૂર્વ સાંસદ તેમજ ખંભાળિયાના ધારાસભ્ય વિક્રમભાઈ માડમ, ધારાસભ્ય ધર્મેન્દ્રસિંહ (હકુભા) જાડેજા, શહેર ભાજપ પ્રમુખ હસમુખભાઈ હિંડોચા, મિતેષભાઈ લાલ વગેરે દરેક ક્ષેત્રના અગ્રણીઓ ઉપસ્થિત રહ્યા હતા.

 

'અક્ષરોની અંતાક્ષરી'માં શ્રોતાઓએ દાદનો દરિયો ઠાલવ્યોઃ

માફ ગમ કો કિયા તો ઉદાસી ગઝલ હો ગઈ, દિલ સે અપના લિયા તો ઉદાસી ગઝલ હો ગઈ

ગુજરાતના સૌ પ્રથમ સાંધ્ય દૈનિક 'નોબત'ના ૬૧ મા જન્મ દિન નિમિત્તે આયોજીત ત્રિદિવસીય આર્ટ ફેસ્ટિવલ 'મેઘધનુ' સીઝન-થ્રી નો શુભારંભ 'શબ્દોના શુકન' વડે થયો હતો. આર્ટ ફેસ્ટિવલના પ્રથમ દિને 'અક્ષરોની અંતાક્ષરી' નામે ભવ્ય કવિ સંમેલન યોજાયું હતું જેમાં કવિઓ સર્વશ્રી મધુસુદન પટેલ, ડો. મનોજ જોષી 'મન', કિરણસિંહ ચૌહાણ, વિનોદ જોષી તથા કવયિત્રી હર્ષવી પટેલ અને દિપ્તી મિશ્રાએ પોતાપોતાના આગવા અંદાજમાં પોતાની શ્રેષ્ઠત્તમ રચનાઓ પ્રસ્તુત કરી શ્રોતાઓને 'વર્ડ હેવન' (શબ્દ સ્વર્ગ) ની ઝાંખી કરાવી હતી.

માઁ શારદાની ઉપસ્થિતિમાં યોજાયેલ કવિ સંમેલનના વિધિવત્ આરંભ પૂર્વે ગૌરવ પુરસ્કાર વિજેતા રંગકર્મી તથા 'મેઘધનુ'ના સંયોજક સમાન વિરલ રાચ્છ દ્વારા પ્રાસંગિક ઉદ્બોધનમાં 'નોબત'ની છ દાયકાની દીર્ઘ સફરની વાત કહી 'નોબત'ને પ્રાપ્ત થયેલ વાચકોના અદ્વિતીય પ્રેમનો ઋણસ્વીકાર કરવામાં આવ્યો હતો. ત્યારપછી કવિ સંમેલનના સારથી શોભિત દેસાઈએ શ્રોતાઓની સંવેદનાઓની લગામ પોતાના હાથમાં લઈ લીધી હતી.

'ઘનઘોર ઘેરાયું સઘન

આકાશ આખર ઉઘડે

કૂંચી ફરે તારા ખૂલેને

શબ્દનું ઘર ઉઘડે'

ઋષિ કવિ રાજેન્દ્ર શુક્લના ઉપરોક્ત શેર સાથે શોભિત દેસાઈએ કવિ સંમેલનનો ઉઘાડ કર્યો હતો. તેમજ કવયિત્રી હર્ષવી પટેલને કાવ્યપાઠ કરવા માટે ઈજન આપ્યું હતું.

'પૂર્વગ્રહ ને કપાય તો કાપો

ઢાઈ આખર જપાય તો જાપો

ભીંત, ગુંબજ, ધજા કશું ના હો

એવું મંદિર સ્થપાય તો સ્થાપો'

ઉપરોક્ત શેરો વડે હર્ષવી પટેલે શ્રોતાઓના મન જીતી લઈ કવિ સંમેલનનો મજબૂત પાયો નાંખ્યો હતો.

'મેં કહ્યું કે ચોતરફ અન્યાય છે

આખં મીંચી સૌ કહે દેખાય છે'

'સૌના માથે છે હજુ આકાશ જુના માપનું

તો ય લાગે છે કે સાલુ ગામ મોટું થાય છે'

આવા અનેક શેરોથી હર્ષવી પટેલે કાર્યક્રમમાં શ્રોતાઓના શુભ હસ્તે દાદની પરંપરાનો આરંભ કરાવ્યો હતો.

ત્યારપછી અમદાવાદના કવિ મધુસુદન  પટેલે પોતાના સાદગીભર્યા અંદાજમાં કવિતાના અરીસામાં શ્રોતાઓની લાગણીઓ શણગારી હતી.

'કોણે કહ્યું કે કોઈ ખાનદાન છોકરીને

રસ્તામાં સિટી મરાય નહીં?'

ઉપરોક્ત રચના વડે મધુ પટેલએ આખા ઓડિટોરિયમના વાતાવરણને યુવાન બનાવી દીધું હતું.

'જીદ મધુની છે જ નહીં કે

તું ફરી અવતાર લે

કાં પરત ગાંધી કરી દે

કાં બીજા સરદાર દે'

ઉપરોક્ત શેર વળે મધુસુદન પટેલએ સમાજ અને દેશની દુર્દશા પર વેધક પ્રશ્ન કરી 'નાયક'ની ગેરહાજરીનું દુઃખ અનોખી રીતે પ્રગટ કર્યું હતું જેને શ્રોતાઓએ તાળીઓથી સમર્થન આપ્યું હતું.

કવિ સંમેલનમાં ત્રીજા ક્રમે સુરતના કવિ કિરણસિંહ ચૌહાણએ પોતાના આગવા મિજાજથી રંગ જમાવી દીધો હતો.

'જીવું છું ખુદદારી સાથે

મારી સ્પર્ધા મારી સાથે

નીકળ્યો છું ચિન્ગારી સાથે

નહીં ફાવ્ય્ું લાચારી સાથે

મરવાની તૈયારી સાથે

પણ જીવીશ તો તારી સાથે

સાચું કહું છું એમ કહે પણ

બોલે છે કંપારી સાથે'

ઉપરોક્ત ગઝલ તેમજ બીજી અનેક તેજાબી રચનાઓ વડે કિરણસિંહે શ્રોતાઓમાં ઉત્સાહનો સંચાર કરી દીધો હતો. જેને પરિણામે શ્રોતાઓએ પ્રેમથી દાદ વરસાવી હતી.

ત્યારપછી નગરના લાડીલા કવિ ડો. મનોજ જોષી 'મન'એ પોતાના ચિરપરિચિત અંદાજમાં શ્રોતાઓને 'ગઝલપાન' કરાવી નશીલી રજૂઆત કરી હતી.

'એકેય એવા સ્પર્શ હવે પહેરવા નથી

જેનાથી એમ લાગે મને ટેરવા નથી'

પ્રથમ શેરથી જ ડો. મનોજ જોષી 'મન'એ શ્રોતાઓ પાસેથી હક્કપૂર્વક દાદ ઉઘરાવવાની આરંભ કરી દીધી હતી.

'ગણતરીને લઈ સાથે સદા વ્યવહાર નીકળે છે

નથી એ ઓળખાતો એકલો જો બહાર નીકળે છે

કદી નીકળે તો વાંધો નહીં એ વારંવાર નીકળે છે

તમે જ્યાં ટેકવો માથું ખભો એ ધાર નીકળે છે'

આવી અનેક સૂક્ષ્મ સંવેદનાઓને ઉજાગર કરતી રચનાઓ પ્રસ્તુત કરી 'મન'એ 'મેઘધનુ'માં પ્રતિવર્ષની જેમ પોતાનો આગવો અને અનોખો રંગ ઉમેર્યો હતો જેનું પ્રતિબિંબ શ્રોતાઓના હૃદયમાં ઝીલાયું હતું. ત્યારપછી ગુજરાતીના શિરમોર ગીત કવિ ડો. વિનોદ જોષીએ પોતાના પ્રસિદ્ધ અંદાજમાં પ્રકૃતિ અને સ્ત્રી બન્નેની સંવેદનાઓને ઉઘાડતી રચનાઓ પ્રસ્તુત કરી હતી.

'જો આ રીતે મળવાનું નહીં

દરિયો તો હોય તેથી નદીએ કૈં

દોડીને આ રીતે ભળવાનું નહીં'

ઉપરોક્ત રચના વડે પ્રેયસીની મિલન ઉત્કંઠાને અભિવ્યક્ત કરી ડો. વિનોદ જોષીએ તેમના મધુર તરન્નુમમાં રચના છેડી

તું મીંઢળ જેવો કઠ્ઠણ ને હું નમણી નાડા છડી

તું શિલાલેખોનો અક્ષર ને હું જળની બારાખડી

તરન્નુમમાં સાંભળી શ્રોતાઓ મંત્રમુગ્ધ થઈ ગયા હતાં અને તાલીઓનો તાલ પૂરાવી કવિને સંગીતમય દાદ આપી હતી.

કાર્યક્રમના સારથી શોભિત દેસાઈએ દબદબાપૂર્વક સ્વયંને કવિ તરીકે આમંત્રિત કરી કવિના આત્મસન્માનનું રૃઆબપૂર્ણ ઉદાહરણ પૂરૃં પાડ્યું હતું.

'માપી લે પળભરમાં પૂરો

કયાસ એનું નામ છે

ઝળહળે અંધારામાં

અજવાસ એનું નામ છે

છો ઉછાળો બે અઢી ફૂટ

ઊંચે એને આભમાં

તો ય મરકે છે શિશુ

''વિશ્વાસ'' એનું નામ છે'

ઉપરોક્ત ગઝલ વડે શોભિત દેસાઈએ શ્રોતાઓનો 'વિશ્વાસ' સહજતાથી જીતી લીધો હતો.

'નથી એકેય પંખી આસમાનો સાવલ ખાલી છે

જવાનીમાં ભરેલી સૌ ઊડાનો સાવ ખાલી છે

શરીરોમાંથી હિજરત થઈ ગઈ છે આતમાઓની

ભરેલા લાગતા શહેરો મકાનો સાવ ખાલી છે'

ઉત્તમ રચનાઓ અને આગવા અને અદ્વિતીય અંદાજમાં તેની પ્રસ્તુતિને કારણે શોભિત દેસાઈએ પ્રત્યેક શેર ઉપર દાદ મેળવી હતી અર્થાત્ સારથી તરીકે 'કેપ્ટન ઈનિંગ્સ' રમીને શોભિત દેસાઈએ કવિ સંમેલનને અલગ ઊંચાઈએ પહોંચાડી દીધું હતો.

ત્યારપછી જેને સાંભળવા શ્રોતાઓ આતૂર હતાં એ કવયિત્રી દિપ્તી મિશ્રાને કાવ્યપાઠ કરવા શોભિત દેસાઈએ પ્રસિદ્ધ પાકિસ્તાની કવયિત્રી પરવીન શાકિરના અમર શેરો વડે ઈજન આપ્યું હતું.

'દુઃખતી રગ પર ઉંગલી રખકર પૂછ રહે હો કૈસી હો

તુમ સે યે ઉમ્મીદ નહીં થી દુનિયા ચાહે જૈસી હો'

'પથ્થર દિલને ધડકન કી આવાઝ

સુની હૈ સદીઓ બાદ

સદીયો પહેલ હોની થી વો બાત

હુઈ હૈ સદીઓ બાદ'

ઉપરોક્ત શેરો ઉપરાંત દિપ્તી મિશ્રાએ પોતાના મોહક અંદાજમાં  પોતાની રચનાઓ પ્રસ્તુત કરી આખા ઓડીટોરિયમને મંત્રમુગ્ધ કરી દીધું હતું. પ્રેમ અને સંબંધો ઉપરની તેમની પ્રસિદ્ધ રચનાઓને શ્રોતાઓએ મન મૂકીને તાળીઓ પાડી વધાવી હતી.

કવિ સંમેલન આરંભથી અંત સુધી તાળીઓના અવાજથી ગુંજતું રહ્યું હતું. 'અક્ષરોની અંતાક્ષરી'માં શ્રોતાઓએ 'દાદનો દરિયો' ઠાલવ્યો હતો. શોભિત દેસાઈએ હંમેશ મુજબ યાદગાર સંચાલન કર્યું હતું જેને કારણે 'સોને પે સુહાગા' પંક્તિ સાર્થક થઈ હતી.

યૂં હવા મેં ઝિલમિલાએ, સૂર સિતારો સે નઝર આએ

૧૧૧'નોબત'ના ૬૧ મા જન્મદિન નિમિત્તે આયોજીત ત્રિદિવસીય આર્ટ ફેસ્ટિવલ 'મેઘધનુ' સિઝન-થ્રી ના તૃતીય દિને ગુજરાત સંગીત નાટ્ય અકાદમી પ્રાયોજીત સંગીત જલ્સો 'સૂર તાલની ચોપાટ'માં સુગમ્ સંગીત, ગઝલ, ભજન વડે સંગીતની ત્રિવેણી રચાઈ હતી. કાર્યક્રમમાં વરિષ્ઠ સંગીતજ્ઞ અને ગુજરાત સંગીત નાટ્ય અકાદમીના અધ્યક્ષ પંકજભાઈ ભટ્ટ અતિથિ તરીકે ઉપસ્થિત રહ્યા હતાં.

કાર્યક્રમમાં સૂરોના સારથી નયન પંચોલીએ આદિશંકરાચાર્ય રચિત ગણેશવંદનાને પોતાના સ્વરાંકનમાં રજૂ કરી કાર્યક્રમનો શુકનવંતો શુભારંભ કર્યો હતો.

ગૌરવ પુરસ્કાર વિજેતા રંગકર્મી વિરલ રાચ્છએ તેમના અદ્વિતીય અંદાજમાં 'સૂરોત્સવ'ની પૂર્વભૂમિકા બાંધી અવિનાશ વ્યાસનું સૂર સ્મરણ કર્યું હતું અને નયનભાઈ પંચોલીએ જેસલ તોરલ ફિલ્મનું 'ધૂણી રે ધખાવી' ભજન પ્રસ્તુત કરી ઓડીટોરિયમને 'સૂર મંદિર' બનાવી દીધું હતું. ત્યારપછી વિરલ રાચ્છએ કવિ બરકત વિરાણી 'બેફામ'ના સર્જન અને સંઘર્ષની સંક્ષિપ્ત વાત સુરેશ દલાલના સંદર્ભ વડે ટાંકી તેમની જ રચના ગાવા માટે નયનભાઈને ઈજન આપ્યું હતું અને 'નયન'ભાઈએ સૂરોની સાક્ષીએ 'નજરના જામ' છલકાવ્યા.

નયન પંચોલી સાથે અમદાવાદના પ્રતિભાશાળી ગાયિકા તથા જામનગરના ભાણેજ રિદ્ધિબેન આચાર્યએ સૂર સંગત કરી હતી. 'છેલ્લા જી રે', 'પાંદડું લીલુ ને રંગ રાતો' તેમજ તાનારીરી ફિલ્મનું આશા ભોંસલે અને ઊષા મંગેશકરે ગાયેલું 'ગરજ બરસ' ગીતની મધૂર પ્રસ્તુતિ કરી રિદ્ધિ આચાર્યએ કાર્યક્રમને તાળીઓની સમૃદ્ધિ અપાવી હતી.

નયન પંચોલીએ સ્વરાંકન કરેલ કવિ માધવ રામાનુજની રચના 'પત્ર લખું કે લખું કવિતા?' પણ શ્રોતાઓએ પ્રસિદ્ધ રચનાઓની જેમ ઝીલી હતી. નયન પંચોલી અને રિદ્ધિ આચાર્યએ ડ્યુએટ સ્વરૃપે ચતરંગની મોહક પ્રસ્તુતિ કરી હતી.

નયન પંચોલી અને રિદ્ધિ આચાર્યની સાથે તબલાવાદક નિલય ત્રિવેદી, ઢોલકવાદક ઉમેશ માંડલિયા, ઓક્ટોપેડ પર મનિષ કંસારા, કિબોર્ડ પર તુષાર તપોધન તથા વાયોલીન પર વરિષ્ઠ વાયોલીદન વાદક કમલેશ ઝાલાએ સંગત કરી હતી. ગીતોની પ્રસ્તુતિ વચ્ચે તબલા અને વાયોલીનની સંગત માણવા મળતા શ્રોતાઓ ઝૂમી ઊઠ્યા હતાં.

કાર્યક્રમ દરમિયાન તાજેતરમાં રિલીઝ થયેલ ગુજરાતી ફિલ્મ 'ઓક્સિજન'ની ટીમ અતિથિ બની હતી. દિગ્દર્શક ચિન્મય પૂરોહિત, મુખ્ય અભિનેતા અંશુલ ત્રિવેદી, મુખ્ય અભિનેત્રી વ્યોમા નંદી, અભિનેતા જયદિપ પોપટ, સંગીતકાર ડો. કૃપેશ ઠક્કર તથા નગરની પ્રતિભાશાળી નવોદિત અભિનેત્રી અને ફિલ્મમાં ભૂમિકા નિભાવનાર રિવા રાચ્છએ મંચ પરથી શ્રોતાઓનું અભિવાદન ઝિલ્યું હતું. દિગ્દર્શક ચિન્મય પૂરોહિતે 'ઓક્સિજન'ની વિશેષતાઓ વર્ણવી ફિલ્મ અચૂક નિહાળવા અનુરોધ કર્યો હતો.

'મેઘધનુ'ના સમગ્ર આયોજનમાં 'મેઘધનુ'ના દૃષ્ટા રોનકભાઈ માધવાણી, ઉપરાંત નિરવભાઈ માધવાણી, દર્પણભાઈ માધવાણી, ઉત્સવભાઈ માધવાણી, હર્ષભાઈ માધવાણી, ડો. મનોજ જોષી 'મન', કમલેશભાઈ સોઢા, પરાગભાઈ વોરા, કાર્તિકભાઈ મહેતા, જયદેવભાઈ પૂરોહિત, રિતેશભાઈ નથવાણી, મનિષભાઈ ખેતિયા, ધવલભાઈ પાટલિયા, ભાવિનભાઈ મકવાણા, ભાવેશભાઈ પટેલ, તુષારભાઈ રાઠોડ, ધૈર્યભાઈ ચોટાઈ, નિર્મલભાઈ કારિયા, આદિત્ય જામનગરી, ફ્રેન્ડ્ઝ મંડપ સર્વિસ, બંટી સાઉન્ડ વગેરેનું મંચ પર અભિવાદન કરી વિરલ રાચ્છએ 'ટીમ મેઘધનુ'ના પરિશ્રમને બિરદાવ્યો હતો.

'ઓક્સિજન'ની ટીમ અને 'ટીમ મેઘધનુ'ના અભિવાદન વડે 'સૂરોત્સવ'માં આવેલા અલ્પવિરામ પછી નયનભાઈએ જગજિતસિંઘની ગઝલોની મેડલી પ્રસ્તુત કરી હતી. જેને કારણે જગજિતપ્રેમીઓ ઝૂમી ઊઠ્યા હતાં. 'તારી આઁખનો અફીણી'એ શ્રોતાઓને સૂર-શબ્દના નશામાં ડૂબાડી દીધા હતાં.

રિદ્ધિ આચાર્યએ ગૌરાંગ વ્યાસનું સ્વરાંકન પામેલ ડાયસ્પોસ સર્જક પન્ના નાયકની રચના 'હું તો તારી તે પ્રીતમાં પાગલ થઈ ગઈ' રજૂ કરી ૧૪ મી મે ની રાત્રિએ ૧૪ મી ફેબ્રુઆરીનું (વેલેન્ટાઈન-ડે) વાતાવરણ ખડું કર્યું હતું. એ જ રીતે નયન પંચોલીએ તુષાર શુક્લની રોમેન્ટિક રચના 'પ્રેમ કરૃ છું' રજૂ કરી સંવેદનાઓને યુવાન બનાવી દીધી હતી.

શ્રોતાઓની ફરમાઈશો અને સમયની મર્યાદા વચ્ચે તાલ બેસાડવા નયન પંચોલી અને તેમના સાજીંદાઓએ સુંદર 'મેડલી' પ્રસ્તુત કરી હતી. 'મોર બની થનગાટ કરે'ની રજૂઆત થતા જ શ્રોતાઓના હૃદય થનગની ઊઠ્યા હતાં.

નયન પંચોલીએ તેમના ગુરુ અનુપ જલોટાની પ્રસિદ્ધ રચના 'રંગ દેચુનરિયા' રજૂ કરી કાર્યક્રમને સિદ્ધ કર્યો હતો. અંતિમ રચનાની પ્રસ્તુતિ પછી નયન પંચોલીએ 'મેઘધનુ'ના સજ્જ શ્રોતાઓની પ્રશંસા તેમજ 'નોબત' અને માધવાણી પરિવારનો ઋણસ્વીકાર કરી પુનઃ 'જામ'નગરમાં સૂરોનું 'સૂરાલય' રચવાની અભિલાષા અભિવ્યક્ત કરી હતી.

વિરલ રાચ્છએ સમગ્ર કાર્યક્રમનું ઉત્તમ સંચાલન કર્યું હતું. પ્રસ્તુત થનારી રચનાઓના કવિઓ-સ્વરકારો વિશેની રસપ્રદ વિગતો રજૂ કરી શ્રોતાઓને જ્ઞાન અને આનંદ બન્ને પીરસ્યા હતાં.

કાર્યક્રમમાં નગરના મેયર પ્રતિભાબેન કનખરા, શહેર ભાજપ પ્રમુખ હસમુખભાઈ હિંડોચા વગેરે અનેક અગ્રણીઓ ઉપસ્થિત રહ્યા હતાં. હાઉસફૂલ ઓડીટોરિયમ સંગીત અને તાળીઓના અવાજથી સતત ગૂંજતું રહ્યું હતું.

હવામાન

weather

શબ્દવ્યુહ

માર્કેટ યાર્ડ - હાપા, જામજોધપુર, જામનગર બ્રાસ સીટી:

માર્કેટ યાર્ડ - હાપા   ઘઉં ....242 ...383 । મગ ....800 ...1680 । લસણ ....160 ...805 । ચણા। ....160 ...805   માર્કેટ યાર્ડ - જામજોધપુર   કપાસ। ....780 ...937 । જીરૂ। ....2600 ...3125 । અરેંડા। ....650 ...729   જામનગર બ્રાસ સીટી   બ્રાસ હાની ઢાંળો ...315.00 । બ્રાસ હાની વાસંણ ...327.00 । બ્રાસ હાની પાઈપ ...329.00 । બ્રાસ વિલાયતી ....310.00